Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Hành trình 'ngược đường ngược nắng' về đất phương Nam

Đến với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, bạn sẽ bị cuốn hút bởi những mảnh đất mênh mang sóng nước cùng con người hồn hậu, hiếu khách.
Tháng 10, 11 là thời điểm đẹp nhất trong năm để du lịch về miền Tây, khám phá vùng nước nổi trù phú. Bạn có thể tự chuẩn bị hành trình hoặc lựa chọn các tour du lịch đi qua những vùng Cần Thơ - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cà Mau. Thời gian trung bình khoảng 4 ngày, 3 đêm. Dưới đây là lịch trình dự kiến.
Ngày thứ nhất:
Buổi sáng:
Nếu đi từ miền bắc và trung, du khách sẽ xuất phát từ sân bay Nội Bài hoặc Đà Nẵng để đáp xuống Cần Thơ. Chuyến đi kéo dài khoảng 2h.
Còn đi từ TP HCM, bạn chỉ cần bắt xe khách khởi hành đi Cần Thơ.
Đến nơi, du khách rời sân bay, lên xe về trung tâm thành phố nhận phòng, nghỉ ngơi và ăn trưa.
1-4950-1416386051.jpg
Nhà cổ Bình Thủy - điểm du lịch hấp dẫn ở Cần Thơ. Ảnh: Hương Chi.
Buổi chiều:
Một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Cần Thơ là Nhà cổ Bình Thủy - với 5 gian, 2 mái được gia đình họ Dương xây dựng theo kiến trúc Pháp. Hiện nay, nhà cổ có niên đại gần 150 năm tuổi và kiến trúc hầu như vẫn còn giữ gìn nguyên vẹn.
Địa điểm tiếp theo, bạn có thể tham khảo tới Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam - ngôi chùa rộng nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, thăm lầu trống lầu chuông, lễ Phật tại chánh điện. Thiền viện xây dựng với kiến trúc truyền thống, thanh tao và gây ấn tượng bằng các loại gỗ quý dùng làm nội thất. Điểm nhấn của chùa là bộ tượng Phật làm từ gỗ hai cây tùng quý hiếm với đường kính hơn 2 m chiều ngang.
Ngày thứ hai:
Buổi sáng:
Sau khi ăn sáng, bạn có thể tham quan bến Ninh Kiều, du ngoạn sông Cần Thơ, đến Chợ nổi Cái Răng - một hình thức họp chợ đặc trưng vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tại đây bạn sẽ được thoải mái thưởng thức và mua đặc sản miền Tây.
Tiếp tục đến Sóc Trăng, du khách được tham quan Bảo tàng Khmer Sóc Trăng. Tại đây, bạn sẽ được giới thiệu chi tiết về nét văn hóa truyền thống của người Khmer Nam bộ. Chùa K'leang cũng là nơi đậm nét Khmer mà bạn khó lòng bỏ qua.
Buổi chiều:
Trong hành trình về nơi tận cùng của Tổ quốc - mũi Cà Mau, trên đường đi, du khách sẽ dừng chân tham quan Nhà Thờ Tắc Sậy (nhà thờ Cha Trương Bửu Diệp) - điểm đến của khách hành hương công giáo và là nơi an nghỉ của vị linh mục nổi tiếng.
Chùa Chén Kiểu cũng là điểm đến quan trọng khó có thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch này. Ngôi chùa được xây dựng lại vào năm 1969. Trong quá trình thực hiện, do thiếu vật liệu, các vị sư đã nảy ra sáng kiến là quyên góp chén, dĩa từ bà con để ốp lên tường. Ý tưởng này vừa tiết kiệm, vừa tạo nên những họa tiết trang trí ấn tượng.
Untitled-15-5696-1416386051.jpg
Miền tây là mảnh đất của những con người hồn hậu, chất phác, có nhiều món ăn ngon và hải sản phong phú. Ảnh: Vietravel.
Ngày thứ ba:
Buổi sáng:
Khởi hành đi Năm Căn, xuống tàu cao tốc tới Mũi Cà Mau. Tại đây, du khách có cơ hội thưởng ngoạn vẻ đẹp hùng vĩ của rừng đước bạt ngàn, biển trời mênh mông trên Đài quan sát, Mốc tọa độ quốc gia, Mũi tàu, mô hình du lịch homestay và dùng cơm trưa tại nhà dân.
Buổi chiều:
Hành trình ngược về Bạc Liêu thăm nhà công tử Bạc Liêu - nơi bề thế nhất Nam kỳ lục tỉnh bấy giờ. Đến đây bạn sẽ hiểu hơn về nhiều giai thoại và cuộc sống vàng son một thời của cậu Ba Huy. Một số điểm tham quan khác nổi tiếng ở Bạc Liêu còn có Khu lưu niệm nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu.
Ngày thứ 4:
Sau khi ăn sáng, trả phòng ở Bạc Liêu, du khách lên xe ra thẳng sân bay Cần Thơ hoặc lên ô tô để về nhà. 
Thông tin thêm về chuyến đi Miền Tây:
Hàng ngày, các hãng hãng không của Việt Nam như Vietnam Airlines,VietJet Air... đều có các chuyến bay từ Hà Nội, Đà Nẵng đến Cần Thơ.
Với mục đích phát triển lượng khách du lịch trong cả nước đến với miền Tây trong mùa du lịch 2015, Công ty Du lịch Vietravel phối hợp cùng Hãng hàng không VietJet Air đã tổ chức Khám phá miền Tây. Chương trình hấp dẫn với mức giá ưu đãi hiện đang dao động trên dưới 6 triệu đồng. 
Anh Minh

1 nhận xét: