Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Bí kíp dành cho các bạn trẻ thích du lịch bụi


ăng Bởi  - 
du lich, di phuot, du lich bui
Tìm hiểu về cung đường, tập quán địa phương, lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi sẽ giúp bạn khám phá được nhiều địa điểm hơn và gia tăng vốn hiểu biết của mình (Ảnh: Internet).

Xe máy là phương tiện được sử dụng nhiều trong những chuyến đi phượt trên khắp mọi miền của đất nước. Tuy nguy hiểm nhưng du lịch bụi bằng xe máy lại mang đến một cảm giác thú vị. Duyên dáng Việt Nam “mách nước” những bước đầu tiên để các bạn trẻ thích du lịch bụi có sự chuẩn bị tốt hơn cho cuộc hành trình khám phá miền đất mới.
Bảo dưỡng xe
Phương tiện được lựa chọn nhiều và phổ biến nhất để đi du lịch bụi là xe máy bởi tính tiện dụng cao và phù hợp với nhiều địa hình. Ngoài ra, xe máy còn đem lại cảm giác trải nghiệm thật tuyệt vời từng cung đường đi qua. 
Tuy nhiên, bạn cần phải kiểm tra xe kỹ ít nhất là vài ngày trước khi khởi hành như dầu nhớt máy, lốp, bình ắc quy, đèn pha, còi, đèn xi nhan, đèn hậu, gương xe. Bộ đồ nghề sửa xe dự phòng cũng là vật dụng không thể thiếu với các bạn thích đi du lịch bụi. Đây chính là bí quyết của các phượt thủ để có thể chạy bon bon trên mọi cung đường mà không lo gặp trục trặc. Đừng quên mang theo săm xe, bugi và dụng cụ bơm hơi.
du lich, di phuot, du lich bui
Đi phượt bằng xe máy, xe mô tô mang đến một
cảm giác thú vị. 
Chuẩn bị tư trang và mũ bảo hiểm
Mũ bảo hiểm cần phải chọn loại tốt, an toàn, bảo vệ đầu bạn và tránh nắng, gió, bụi. Nên chọn những loại mũ bảo hiểm trùm cả đầu hoặc loại trùm 3/4 để tránh tổn thương nếu có va đập. Kính, khẩu trang, găng tay là những vật dụng chắc chắn phải có trong chuyến đi, không chỉ để tránh nắng, tránh bụi mà còn có tác dụng giữ ấm, bảo vệ cơ thể trong những điều kiện thời tiết không được tốt. Riêng về giày đi phượt, nên sử dụng các loại giày thể thao, mềm, nhẹ để dễ dàng di chuyển và leo trèo. 
Chuẩn bị quần áo
Tránh trường hợp quên những thứ cần thiết, bạn cần lấy giấy bút ghi gạch đầu dòng những vật dụng sẽ cần và chuẩn bị theo danh sách đó. Tốt nhất, nên chọn những trang phục và vật dụng gọn nhẹ, tiện dụng và dễ mang vác. Xếp gọn tất cả chung một ba lô. Đối với quần áo đi đường nên chọn loại dày, có khả năng chống bụi, gió cũng như ít gây xây xát nếu không may bị ngã xe. Nếu có điều kiện, hãy sắm thêm cho mình một bộ đồ bảo hộ dành riêng cho dân phượt. Tuy nhiên, nhất định đừng quên đồ dùng vệ sinh cá nhân như bàn chải đánh răng, khăn mặt... 
Tìm hiểu cung đường và phong tục địa phương
Tìm hiểu cung đường mình sẽ đi qua là việc cực kỳ quan trọng. Điều này vừa giúp bạn không bị lạc đường, vừa có sự chuẩn bị tốt hơn về chi phí, xăng, xe cộ và lịch trình thật chu đáo… Ở thời đại công nghệ, rất dễ để tìm hiểu đường đi như thông qua Google map. 
Việc tìm hiểu cung đường sẽ giúp bạn có nhiều thông tin bổ ích về mật độ xe, độ xa của đường, thời tiết, nhiệt độ... Hãy nhớ tìm hiểu thêm những phong tục, tập quán của người dân địa phương. “Nhập gia tùy tục” vẫn là một phương án tốt nhất cho tất cả sự chuẩn bị. Đặc biệt là khi đến với những vùng núi heo hút, những địa phương có đồng bào dân tộc thiểu số. 
Lên kế hoạch chi tiết
Trừ khi bạn hoàn toàn tự do về thời gian, còn không, hãy lên lịch trình thật chi tiết từng địa điểm đến, chặng đường nghỉ ngơi, nơi ăn uống. Điều này không những giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn có thể tận dụng chuyến đi để khám phá thêm về văn hóa, ẩm thực nơi bạn đến. Lên kế hoạch chi tiết còn giúp bạn chủ động hơn trong hành trình của mình, không làm loãng thời gian cho các cuộc vui.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét