Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Hạ Long trong sương

Melissa là người Malaysia sống tại Đức. Bên cạnh công việc giảng dạy tại một trường đại học, bà thường cùng chồng đi du lịch khắp nơi trên thế giới, chụp ảnh và viết bài chia sẻ cảm xúc trên blog cá nhân của mình oli-and-mel.blogspot.com.

Bài này được bà viết sau chuyến du lịch tới Hạ Long của hai vợ chồng...

Vịnh Hạ Long - một cái tên quen thuộc trong danh sách những địa điểm du lịch tự nhiên nổi tiếng thế giới. Hạ Long có nghĩa là “rồng hạ xuống”, cái tên bắt nguồn từ một truyền thuyết lâu đời của người dân bản địa. Nơi đây là một trong những Di sản thiên nhiên thế giới đã được UNESCO công nhận. Một điều thú vị nữa là Vịnh Hạ Long đã từng được chọn làm địa điểm quay bộ phim nổi tiếng “Điệp viên 007”…

Hạ Long trong sương. (Ảnh do tác giả chụp)
Hạ Long trong sương. (Ảnh do tác giả chụp)

Quay trở lại với chuyến du lịch, sau vài giờ đi xe từ thủ đô Hà Nội, chúng tôi đã có mặt tại bến cảng Bãi Cháy, nơi hầu hết tàu thuyền du lịch Vịnh Hạ Long neo đậu. Trời đổ mưa và có sương mù, nhưng điều đó không hề làm giảm đi quyết tâm khám phá địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của Việt Nam.

Chúng tôi lên một con thuyền lớn và tiến ra Vịnh. Bữa trưa trên tàu khá thịnh soạn với cơm rang, nem rán và hải sản với nước sốt rất ngon. Ngồi ăn với chúng tôi có ba người Ý và một người đến từ Nhật Bản. Sau bữa ăn, chúng tôi dành thời gian ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ và nên thơ của Vịnh Hạ Long với rất nhiều đảo đá đủ mọi hình thù. Phong cảnh nơi đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ tự nhiên hiếm có…

Sau nhiều giờ ngắm nhìn mây trời và những đảo đá trên Vịnh, chúng tôi vào thăm hang Sửng Sốt - một trong những hang động lớn nhất ở đây. Hang được trang trí đèn điện với đủ loại màu sắc lung linh huyền ảo. Người hướng dẫn viên chỉ cho chúng tôi những nhũ đá trong hang tạo thành nhiều hình thù độc đáo như các con vật hay hình người… Thật là một sự ưu đãi đặc biệt của thiên nhiên ban tặng cho nơi đây!

Melissa tại Cảng tàu du lịch Bãi Cháy
Melissa tại Cảng tàu du lịch Bãi Cháy

Sau khi tham quan hết hang Sửng Sốt, chúng tôi trở về tàu và thuê vài chiếc thuyền kayak để tự mình khám phá Vịnh Hạ Long. Thời tiết sương mù làm cho cảnh vật có phần huyền ảo giống như chúng tôi đang chèo thuyền trên thiên đường vậy…

Cho đến tận khi về nước, vợ chồng tôi vẫn thường nhắc lại những kỷ niệm về chuyến tham quan Vịnh Hạ Long. Nơi đây thực sự là một điểm đến lý tưởng dành cho những người yêu thích thiên nhiên phong cảnh.

Mellissa (Lạc Dung dịch)
Theo Báo Quảng Ninh

1 nhận xét: