Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Những trải nghiệm không thể bỏ qua trên dải đất hình chữ S

Thám hiểm hang Sơn Đoòng, leo lên đỉnh nóc nhà Đông Dương hay lặn sâu dưới biển... là trải nghiệm kỳ thú mà bạn đừng nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá dải đất hình chữ S.

1. Leo lên đỉnh Phanxipang- nóc nhà Đông Dương
Fanxipan là đình núi cao nhất của ba nước Đông Dương bao gồm Việt Nam, Lào, Campuchia với độ cao 3143m tính từ mặt nước biển. Đã từ lâu, nơi đây được coi là một điểm hấp dẫn du khách ưa mạo hiểm và khám phá. Chinh phục và lưu lại khoảng khắc chiến thắng trên đỉnh núi hùng vĩ nhất của Việt Nam là điều bạn nên thử khi còn trẻ. Thời gian để chinh phục Phanxipang đẹp nhất là vào tháng 10 - 11.
2. Chinh phục "tứ đại đỉnh đèo"
Trong tâm trí những người mê "phượt" ở Việt Nam có 4 con đèo đã trở thành huyền thoại vì độ hiểm trở và vẻ đẹp mê hồn, đó là "Tứ đại đỉnh đèo": Mã Pì Lèng, đèo Khau Phạ, đèo Pha Đin, đèo Ô Quy Hồ. Thử thách tay lái của mình qua những con dốc hiểm trở, những khúc cua tay áo hay một bên là vực sâu thẳm không phải tay phượt nào cũng dễ dàng vượt qua được.
3. Ngắm ruộng bậc thang
Ảnh: Nguồn Hanoiskyteam
Ảnh: Nguồn Hanoiskyteam
Ruộng bậc thang mang vẻ đẹp kỳ vĩ. Vào mùa xuân, du khách sẽ được ngắm nhìn những thửa ruộng đang kỳ ngâm ải đất, đổ nước, phản chiếu ánh mặt trời, sáng lấp lánh như những chiếc gương. Tháng 9 và tháng 10 là thời điểm đẹp nhất nơi đây, bởi trên những dãy núi điệp trùng vươn cao lên tận trời xanh, hay ven theo các khe suối đều tràn ngập màu vàng óng của lúa chín.
4. Ngủ đêm trên vịnh Hạ Long
Một chuyến tham quan động Thiên Cung, hòn Gà Chọi, Mê Cung - hang Sửng Sốt - hang Ti Tốp, hang Đầu Gỗ, Bái Tử Long, đảo Ngọc Vừng, đảo Quan Lan... thường là lịch trình của du khách khi đến Hạ Long. Tuy nhiên, ngủ đêm trên tàu giữa không gian mờ ảo, yên tĩnh, cùng ngắm trăng sao là một trải nghiệm thật thú vị.
5. Thám hiểm hang Sơn Đoòng
Sơn Đoòng, hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. (Nguồn: Geographic)
Sơn Đoòng, hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. (Nguồn: Geographic)
Được biết đến là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) hấp dẫn du khách du lịch quốc tế ưa mạo hiểm. Với chiều cao hơn 200m, rộng 150m, dài ít nhất 6,5km cùng vô vàn những bức tường thạch nhũ tuyệt đẹp, hang Sơn Đoòng thách thức các nhà thám hiểm ghé thăm và chinh phục. Để chinh phục được hang động này, bạn phải có sức khỏe, độ dẻo dai.
6. Ngắm đèn lồng Hội An ngày rằm
Vào ngày 14,15 âm lịch hàng tháng, Hội An rực rỡ lung linh với nhiều đèn lồng đủ sắc màu tạo nên một không gian lung linh huyền ảo. Đi trong đêm, dưới ánh sáng rực rỡ, ngắm phố cổ về đêm hay thưởng thức cà phê tại một quán bên sông Hoài là một trong những kỷ niệm khó quên.
7. Lặn biển ở Phú Quốc, nơi có rạn san hô tuyệt đẹp
Việt Nam có rất nhiều những hòn đảo đẹp, thích hợp cho việc lặn biển ngắm san hô. Với nét đẹp vẫn còn nguyên sơ, hài hòa cùng bãi cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh, Phú Quốc hấp dẫn bất kỳ du khách nào khi ghé thăm. Một điểm thú vị mà nhất định bạn cần trải nghiệm khi tới nơi đây đó là lặn xuống biển ngắm nhìn rạn san hô sắc màu tuyệt đẹp.
8. Đi chợ nổi miền Tây
 Ảnh: Nguon traveltimes.
 Ảnh: Nguon traveltimes.
Du khách sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi chứng kiến cảnh mua bán trên sông. Hàng chục, hàng trăm chiếc thuyền to nhỏ, cái neo đậu cái đang rẽ nước bơi tấp nập trên sông. Chợ nổi chủ yếu các mặt hàng nông sản như trái cây, rau củ. Các loại hoa quả được trung bày một cách đẹp mắt, hấp dẫn. Đôi khi không cần mua hàng, chỉ ngắm xoài, cam, chôm chôm, thanh long... cũng đủ no con mắt.
Thu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét